Pages

Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Món ăn đường phố tại cố đô Myanmar

Trên khắp những con phố của Yangon, các hàng ăn rộn rã người qua lại đã phát triển thành một phần ko thể thiếu tại thành phố đã từng là thủ đô của Myanmar. Từ nước sốt tỏi đậm đà theo kiểu Trung Quốc cho đến món salad rau thơm man mát Thái Lan, các gánh hàng rong hay loại xe bán đồ ăn dạo sẽ đem đến rộng rãi bất ngờ cho từng du khách. vé máy bay hà nội sài gòn giả dụ muốn làm cho 1 tour du lịch ẩm thực tại Yangon, chắc hẳn bạn sẽ muốn nếm thử 7 món ăn rất ngon dưới đây.

1. Mohinga

Mohinga, mang thể coi là món ăn rộng rãi nhất tại Myanmar, nổi bật có nước tiêu dùng cá cay tới xuýt xoa được nêm nếm cộng nghệ, sả và hạt tiêu. Ngập trong nước sử dụng là những sợi mỳ dài mịn trong vắt, xen lẫn có thịt cá đã được chiên qua có bột đậu gà để làm cho bát mỳ thêm phần đầy đặn, beo béo.
Người Myanmar thường ăn những bát mỳ Mohinga vào bữa sáng, không quên gọi thêm ít rau mùi, bột ớt và phồng tôm để món ăn thêm ngon miệng.
2. Mont Lin Ma Yar

Được hiểu nôm na là 'bữa ăn nhẹ cho cặp phu thê', những cái bánh bé xíu Mont Lin Ma Yar sẽ giúp bạn lót dạ tạm thời mỗi khi đói bụng. Bánh được chế biến từ bột gạo chiên giòn trong chảo to, phủ lên trên 1 lớp trứng cút, hành tăm hoặc thêm chút đậu gà nướng.
Hai nửa bánh sau lúc chế biến sẽ được úp vào nhau tạo thành một mẫu bánh tròn hoàn chỉnh, giống như đôi vợ chồng đã được se duyên.


3. Thịt xiên

Con phố đồ vật 19 nằm giữa đường Anawrahta và đường Maha Bandoola tại Yangon là một thiên đường của những hàng thịt xiên. những xiên thịt tại đây được chế biến từ vô số món thịt, cá, rau, nướng chín mềm thơm trên các bếp lửa đỏ rực cháy.
Bạn sẽ được nếm thử hầu hết món xiên thú vị, ví như xiên nấm kim châm cuốn cộng với bông cải và mướp tây sau lúc ướp cùng mang nước sốt cay chua ngọt đậm đà.


4. Mỳ Shan

Bát mỳ được chế biến mang nước tiêu dùng thơm nồng vị tỏi và hạt tiêu đen, chan ngập trên lớp mỳ dài lớn sợi, thịt gà hoặc thịt bò xắt nhỏ có nước sốt tiêu cay ngọt được cho vào để thêm đậm vị.
Mỳ Shan là 1 trong những món ăn siêu nổi danh tại Myanmar và Yangon.
5. Trà và đồ chiên

các quán trà tại Yangon là nơi người dân tụ tập, giao lưu và trao đổi đa dạng câu chuyện thú vị trong ngày. Trà ở đây khá ngọt khi được pha thêm đa dạng sữa đặc và đường. ví như không thích vị ngọt, bạn sở hữu thể gọi những tách trà đen cực mạnh, xua tan mọi cơn buồn ngủ và thách thức vị giác của các người thích thưởng trà.
Ghé thăm những quán trà tại cố đô của Myanmar, bạn ko chỉ được thưởng thức những tách trà ngon mà còn mang cơ hội nếm thử vô số món chiên nhẹ giòn tan trong miệng.


6. Salad Samosa

1 món ăn nhẹ khác cũng được số đông người Myanmar thích hợp là món salad samosa. Samosa là tên gọi của các cái bánh được chiên giòn kiểu Ấn, du hành tới Myanmar các mẫu bánh được trộn cộng đậu gà, hành chiên, bắp cải và khoai tây để tạo thành món salad hấp dẫn trên rộng rãi tuyến phố.
Món ăn không đơn giản là những nguyên liệu rau củ bột chiên trộn vào mang nhau, phần nước tiêu dùng đậm đà chính là phương pháp để làm cho món salad này phát triển thành đặc trưng hơn bao giờ hết.
>>> Dịch vụ: vé máy bay hà nội vinh
7. Dosas

Dosas là món ăn kiểu Ấn, mang mặt ở số đông góc phố của Yangon dưới hình dạng của một dạng bánh chiên chế biến từ bột đậu lăng và gạo. Lớp bột được trải đều trên bề mặt chảo kim chiếc và cán mỏng bằng đầu môi đặt ngược, giúp cho bề mặt bánh thêm mịn màng.
những người chế biến cũng không quên cho thêm cà chua, đậu gà và một số nguyên liệu khác để dòng bánh thêm đặc sắc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét