Pages

Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Chợ đêm Bugis

Nằm sắp ngay bên trên MRT Bugis trên đường Victoria Street, đối diện bên kia đường là chợ đêm Bugis với đông đảo mặt hàng phong phú và nhiều. Bạn mang thể trao đổi chọn bán có người bán hàng nơi đây bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hoa… tại chợ đêm này hàng bán trường hợp biết tậu sẽ rất sẽ hàng giảm giá số đông, đa dạng với rộng rãi sự lựa mua. Bạn có thể sắm thoải mái, ví như không tậu thì người bán hàng ở đây vẫn rất vui vẻ. Giá ở đây siêu rẻ khoảng từ 2 SGD tới 150 SGD tuỳ vào mặt hàng mà khách di du lich singapore chọn…


Chợ đêm Gugis

Xin chia sẻ có quý khách một vài hình ảnh chợ trời đường Bugis (Bugis Street). Chợ này vào buổi tối vô cùng vui.

Nhóm bạn Việt Nam trong đoàn du lịch thích tới đây tậu tậu fake phải chăng, thoả thích trả giá, giống ở Sàigòn lắm. Vợ chồng mình đến đây ăn trái cây tươi, uống nước trái cây đủ chiếc kém chất lượng phải chăng, và đặc biệt ở đây sở hữu bán đa dạng thức ăn địa phương, ngon và phải chăng.



Ngày xưa từ năm 1950 tới 1980 đường Bugis nức danh thế giới. khi đó lúc màn đêm buông xuống, ở đây lảng vảng rộng rãi phụ nữ người Mỹ gọi là Trans Women, tức là các người đàn ông thay đổi giới tính, và tự nhận mình là đàn bà.

Vợ chồng ta tới đây ăn trái cây tươi.


Ở đây sở hữu bán đủ đồ vật nước trái cây ngon và phải chăng.


Đường Bugis ngày xưa mang cảnh chị em ta giới đồng tình luyến ái được một phim tiếng Anh ghi lại, khiến cho đường này trở nên bất tử. Phim này do giới điện ảnh Hong Kong cung ứng. Phim nầy tên Bugis Street và mô tả cuộc sống của cư dân đàn ông thay đổi giới tính ở một khách sạn vùng này. Nữ tài tử Lê Thị Hiệp của Việt Nam đã đóng vai cô Liên trong tuồng.

một cảnh trong phim Bugis Street (Wikipedia tiếng Anh).


Cảnh dường Bugis ngày xưa ko còn nữa. Từ những năm 1980, khu này được sửa chữa, và người mình đã xây đựng thêm rộng rãi tiệm tùng sang trọng, nhiều quán ăn, và đặc thù trung tâm mua mua hiện đại tên Bugis Junction. Khu hiện nay Sở du lịch Singapore quảng bá là đường Bugis, thật ra là 1 khu mới ở đường Bugis mới, không hề đường Bugis nguyên thủy nổi danh thế giới ngày xưa.

Tên Bugis nức danh đến nỗi ngày nay ở Singapore người ta sử dụng tên này để ám chỉ đủ vật dụng, như Quảng trường Bugis, Giao điểm Bugis (Bugis Junction), Tháp Bugis Junction, Đường Bugis mới, Làng Bugis v.v…

Khu chợ trời Bugis hiện tại vô cùng vui. đặc biệt lúc màn đêm buông xuống, ở đây rộn ràng chợ đêm, cực kỳ đông dân địa phương tới đây tìm tậu. Khu Bugis mới này chưa được du khách thích lắm, không bằng đường Bugis ngày xưa. Dân địa phương thích hơn, đi chợ siêu đông, chen chân không lọt.
>>> Đăng ký đi du lịch singapore malaysia giá rẻ tốt nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét