Pages

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Đến Đài Loan mát xa ở chợ đêm

ngoại trừ tìm sắm, ăn uống thì mát xa cũng là 1 'đặc sản' tại những chợ đêm xứ Đài.
>>> Tham khảo: thông tin di du lich singapore
Từ mát xa chân

Du khách đến Đài Loan ko thể bỏ lỡ các chợ đêm nổi tiếng như Tây Môn Đinh (Ximen night market), Sĩ Lâm (Shihlin night market) ở TP.Đài Bắc, Phụng Giáp (TP.Đài Trung), Lục Hợp, Miếu Khẩu (TP.Cao Hùng)...

Đi 1 vòng quanh chợ, miên man nếm náp đủ các đồ ngon vật lạ của địa phương, thỏa thích ngắm nghía vô số quà lưu niệm thủ công nhỏ xinh, người nào người nấy cũng thấy chồn chân mỏi gối mà vẫn tiếc thời gian, muốn tranh thủ đi tiếp. Thế là tiệm mát xa chân đã xây dựng thương hiệu nhằm đáp ứng cấp tốc nhu cầu cho khách du lịch, để sau 1 hai giờ thư giãn, du khách lại tiếp tục hành trình khám phá quanh chợ.

những khu chợ đêm thường bắt đầu sôi động từ khoảng 5 giờ chiều và kéo dài tới 12 giờ đêm, hoặc lâu nhất tới 2 giờ sáng. Chỉ riêng chợ đêm Sĩ Lâm cũng tập trung tới hơn 7 tiệm mát xa chân. Giá mát xa chân trung bình từ 35-186 TWD/người (25.000-132.618 đồng/người) tùy tiệm

Mỗi tiệm mang trung bình ít nhất 10 thợ trở lên, gồm cả thợ nam và nữ, trong đó có không ít thợ là dân nhập cư nước ngoại trừ sinh sống tại Đài Loan.

Người viết bài từng mê mải đi ngắm chợ như vậy và mỏi chân ghé vào một tiệm mát xa chân bên đường.

Thật bất ngờ khi chị thợ dáng người cao ráo, xinh xắn, tóc xõa ngang vai đựng giọng hỏi bằng tiếng Việt. Chị khoe chị là người miền Tây, sang đây lấy chồng sinh sống phổ biến năm, cần di chuyển thuyết phục bố mẹ chồng mãi mới được phép ra bên cạnh đi khiến.

Chị mua làm cho nghề mát xa chân bởi môi trường khiến việc náo nhiệt, được gặp gỡ rộng rãi người, nhất là luôn có cơ hội được gặp đồng hương, khách du lịch Việt Nam để trò chuyện cho vơi nỗi nhớ quê hương.

làm cho việc tại những tiệm mát xa chân ở đây luôn đông khách, việc khiến cho ko thiếu, thu nhập từ lương và tiền bo cũng ổn định, khiến chị thêm tự tin lúc làm chủ kinh tế và tích lũy được số vốn liếng riêng.

Nhất là những tiệm mát xa chân ở chợ đêm vô cùng lành mạnh, ko phải với tệ nạn như một số địa điểm du lịch khác mà rộng rãi người vẫn lầm tưởng.
tới mát xa tai

Là người mê mát xa, mỗi lần đi đến vùng đất nào, người viết cũng khó bỏ được loại thú đi mát xa tại nơi đấy. Nhưng mát xa tai ở chợ đêm thực sự là một thử nghiệm đầy mới mẻ, khiến cho ta ko khỏi háo hức muốn thử một lần cho biết.



Tại đây người mua được hướng dẫn nằm nghiêng mặt trên một loại gối đặt trên bàn dài. Người thợ sẽ cắm lên tai bạn 1 thanh sáp (bên trong là thuốc được bọc kín) và bật quẹt đốt cháy, đồng thời chụp 1 chiếc bình nhựa kín lên ấy để lửa không bị tắt. Sau khi thanh sáp cháy gần hết, người thợ hướng dẫn bạn nằm nghiêng trở lại để cắm thanh sáp mới lên tai bên kia, và làm lại quy trình xông tai.

Mát xa tai kiểu này giúp người tớ giảm stress, thư giãn các dây thần kinh, điều hòa nhịp thở và hút được chất bẩn từ tai ra. Tuy nhiên chẳng phải ai cũng dám khiến cho thử vì e ngại bị phỏng tai, thủng màng nhĩ, mặc dù thực tế việc đốt cháy thanh sáp ko phải làm tai bạn bị đau hoặc cần chịu bất kỳ thương tổn nào.

Sau khi cháy hết thanh sáp, trường hợp muốn biết mức độ chất bẩn từ cơ thể bạn được thải ra đa dạng hay ít, thợ mát xa có thể chẻ luôn phần lõi sáp bên trong cho bạn thấy.

Cầu kỳ trong ẩm thực, chú trọng tăng thể chất, người Đài Loan thực sự nghiêm cẩn trong vấn đề mát xa nâng cao sức đề kháng, tính thư giãn và sở hữu tác động tích cực đến sức khỏe con người.
>>> Đăng ký ngay: di du lich singapore gia re
Và tiệm đặc trưng cho phái nữ

Thời gian qua với khá nhiều tiệm mát xa đặc biệt kiểu Nhật Bản, chuyên dùng cho cho các bà các chị đã mọc lên tại TP.Đài Bắc, có tên là Strongman Spa, chủ yếu chỉ marketing vào buổi tối, giá mỗi suất mát xa lên đến một.500 TWD/1 giờ (hơn 1 triệu đồng).

các nhân viên mát xa đều là nam, và nên đáp ứng được bắt buộc khá nghiêm ngặt: kiểu dáng phải cường tráng, cơ bắp rắn chắc, lúc mát xa cho khách chỉ được mặc quần lót bó sát, nên mang ngón nghề mát xa thật cao tay để khách nữ luôn cảm thấy hài lòng và đạt tới sự thư giãn tuyệt đối.

phần lớn khách lui đến những tiệm này đều là giới trí thức thượng lưu với tiền hoặc những nữ sinh đại học hiếu kỳ bởi trong quá trình mát xa họ cần khỏa thân hoàn toàn. Tuy nhiên cũng với không ít người lui tới đây vì chỉ thích trò chuyện mang trai đẹp, được đụng chạm, sờ mó vào cơ thể cơ bắp những thợ mát xa, được cảm thấy ta bé nhỏ và được chiều chuộng trong vòng tay rắn chắc của thợ, hoặc yêu cầu quan hệ tiến xa hơn nữa, trường hợp như thợ đồng ý.

Tony, 1 thợ mát xa ở đây cho biết anh và những thợ khác đều đả thông tư tưởng có nhau vô cùng rõ ràng về việc "quan hệ đặc biệt" với khách: "Chúng tôi chỉ mát xa, ko phải là trai điếm, trai bao. Chúng ta giúp giải phóng sự mệt mỏi về thể xác và tâm hồn của quý khách. Quan hệ mang người dùng chỉ mang đến phiền phức và rắc rối".

ví như thợ nào cảm thấy khó chịu vì khách quấy rối quá, sở hữu thể nhấn nút báo cho tiệm để từ chối tiếp khách hoặc bắt buộc cảnh sát tới can thiệp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét