Pages

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Cùng ăn bánh tráng và gà nướng ở Malaysia

Bánh tráng Roti Canai

quán ăn sở hữu mặt tiền hơi lớn và mang đến 3-4 bếp ăn đều đang bận rộn nấu nướng ngay phía ko kể. Chúng tôi gần như dán chặt mắt vào mấy anh đầu bếp đang khiến cho công việc của mình như biểu diễn nghệ thuật. Con trai tôi thì lập tức xán lại gần người khiến cho bếp đang đập dẹt tảng bột nhào, nắm lấy 1 cạnh rồi xoay tròn trong ko trung trước khi cho vào chảo chiên.
>>> Tham khảo tour du lịch singapore

những mẫu chảo khổng lồ, phẳng phiu và chẳng hề sâu lòng như chảo ở Việt Nam. Tôi quan sát thấy người Malaysia thường sử dụng 1 miếng vải để khiến sạch chảo trước khi cho dầu, bột vào để tráng bánh. Công thức để khiến Roti Canai giống nhau, đều từ bột gạo, nhưng mỗi quầy hàng lại mang sự khác biệt trong phương pháp làm cho.
>>> Xem thêm: du lịch singapore 4 ngày 3 đêm
có phổ biến kiểu tráng, hình vuông, hình tròn, tráng mỏng, tráng dầy với nhân trứng hay một số thành phần gì đó, hoặc là bánh chay. Bánh chiên dầy thì rộng rãi bột và mềm, tráng mỏng thì vàng ruộm và giòn tan.


có thể sử dụng dĩa, nhưng ăn bằng tay như phổ biến người bản địa bên cạnh mình, mới thật là hay. đơn giản chỉ là bánh bột gạo chiên lên, nhưng lại siêu hợp sở hữu thiết bị nước sốt cà ri cay cay, béo ngậy và thơm phức. một số nơi còn dùng cho tới 3 chiếc nước sốt có mùi vị khác biệt. Giá lại tốt nhất trong những món ăn đường phố, chỉ khoảng 5.000-10.000 đồng/phần tùy số lượng nước sốt bạn sử dụng. bởi vậy bữa nào con trai tôi cũng đòi được ăn, một bí quyết mê say.
>>> Tham khảo: du lịch singapore malaysia giá rẻ
Gà nướng Tandoori

Tương tự, gà nướng Tandoori là 1 món ăn đường phố nổi danh khác của Malaysia mà rộng rãi du khách, nhất là các du khách tí hon thường mê mẩn hay mua làm cho bữa chính.


Malaysia có nền văn hóa ẩm thức phong phú và đa dạng, trong ấy gà nướng Tandoori là 1 món ăn điển hình kiểu Ấn gồm gà nướng chuyên dụng cho kèm có nước sốt gia vị. Tên gọi Tandoori bắt nguồn từ loại lò nướng hình trụ bằng đất sét – “tandoor” mà từ ấy người đầu bếp có thể chuẩn bị món ăn theo phương pháp truyền thống, nấu chín (nướng) ở nhiệt độ cao.

Sự pha trộn phong phú của những dòng gia vị gồm sữa chua, muối, gừng, tỏi, nước cốt chanh, rau mùi, hạt tiêu, hỗn hợp đinh hương, bạch đậu khấu… tạo cho món gà nướng Tandoori một hương vị độc đáo.

Gà Tandoori luôn có màu đỏ sậm hoặc vàng nghệ bởi lúc tẩm ướp, bột ớt đỏ và bột nghệ sẽ được tiêu dùng để tạo màu. Nguyên bản món này vô cùng cay nhưng rộng rãi nhà hàng lúc chuẩn bị ướp gà đã giảm bớt vị cay để đáp ứng nhu cầu ẩm thực của phổ biến nhóm thực khách.


giả dụ bạn vô tình đi qua bất kỳ 1 doanh nghiệp nào trên phố và thấy các loại đùi gà lớn màu đỏ được xiên qua que sắt nằm xếp bên nhau trong tủ kính hay quầy ăn như mời gọi, thì hãy dừng chân và vào thưởng thức món ăn “kinh điển” này cộng mang bánh tráng Roti Canai và những mẫu nước sốt gia vị. Giá cả chỉ khoảng 50.000-70.000 đồng/phần ăn tùy siêu thị.

Tôi thường quan sát con trai mình say sưa với món bánh tráng, đùi gà và nước sốt trong từng bữa ăn của hành trình hơi dài khám phá Malaysia, tự thấy rất an lòng. Thậm chí, với đa dạng người khó thích nghi được sở hữu cách nấu nướng và nêm nếm gia vị của ẩm thực Malaysia, gà nướng Tandoori luôn là một lựa tậu khá hợp lý và an toàn.
>>> Có thể bạn muốn biết: chương trình du lịch đảo bali giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét