Pages

Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

9 lý do không muốn rời Dubai

1. Hệ thống nhà vệ sinh công cộng siêu sạch

Du khách đi du lịch Dubai sẽ khôn xiết sửng sốt khi bước chân vào hệ thống nhà vệ sinh công cộng. bít tất các thiết bị, giấy, nước rửa tay đều được cung cấp đầy đủ.

Hệ thống vệ sinh công cộng siêu sạch

2. Sự xa hoa

Mọi thứ ở Dubai đều được xây dựng để hướng tới một cuộc sống sang, cao cấp, từ khách sạn tới siêu thị, từ đường phố tới công viên, từ công cụ công cộng tới xe hơi. Mọi thứ đều mới mẻ, hiện đại và sạch sẽ. Bạn có thể lái một chiếc SUV mong ước, sở hữu một chiếc Porsche mà nếu ở nơi khác có nhẽ sẽ là mong ước cả đời. Thậm chí tàu điện ở đây còn có những toa sang hơn cả khoang hạng nhất của các hãng hàng không hàng đầu thế giới.

Những công trình xa hoa của Dubai

3. Thời tiết

Với 3/4 thời gian trong năm thời tiết luôn nắng đẹp và dễ chịu nên du khách có thể thoải mái tham gia các trò chơi ngoài trời. Vào mùa hè thời tiết nóng bức, du khách có thể trượt tuyết trong khu giải trí Ski một cách dễ dàng. 

Thời tiết sương móc ở Dubai nhìn từ trên cao

4. Siêu xe

Bạn sẽ được thỏa thích chiêm ngưỡng những chiếc xe qua và đắt tiền nhất thế giới. Nếu hầu bao rủng rỉnh, bạn còn có thể thuê một chiếc Lamborghini hay Ferrari để dạo phố. Thêm một điều nhẵn nữa là giá xăng ở Dubai rất rẻ nên bạn có thể yên tâm vi vu.

Chiêm ngưỡng những siêu xe đắt nhất thế giới 
Vé máy bay đi Dubai Visa đi Dubai Khách sạn ở Dubai

5. Thoả sức vui chơi, mua sắm tại Dubai Mall

có lẽ Dubai là nơi duy nhất trên thế giới mà bạn có thể ở cả ngày trong siêu thị mà không thấy chán. Dubai Mall có đủ các loại hình tiêu khiển, dịch vụ ăn uống, mua sắm... phục vụ du khách.

Dubai là nơi độc nhất vô nhị trên thế giới có đầy đủ các loại hình tiêu khiển

6. Chất lượng khách sạn 

Tiêu chuẩn khách sạn tại Dubai rất cao (xét về mặt cơ sở vật chất). Một khách sạn 3 sao ở Dubai tương đương với khách sạn 4 sao ở các nơi khác trên thế giới. Vậy nên đa số người Dubai rất khó ưng ý khi tới các quốc gia khác, bởi đã quá quen với tiêu chuẩn cao về cơ sở vật chất ở quê nhà. 

Phòng khách sạn qua ở Dubai

7. An toàn 

Tất nhiên không phải ở Dubai không có tầy, nhưng bạn có thể đi gần như bất cứ đâu trong thị thành vào lúc 3h mà không sợ bị tiến công hay khuấy rối, dù là nam giới hay đàn bà. Bạn có thể để cửa phòng mở, bỏ quên laptop trên ghế ở quán cà phê mà không sợ mất. Điều này một phần là do chính sách nghiêm khắc của Các Tiểu vương quốc Ả Rập hợp nhất (UAE) với tội phạm, cũng như việc phần nhiều các cư dân ở Dubai là những người tới làm việc nghiêm túc, họ không muốn gây ra bất cứ rắc rối nào có thể khiến mình bị trục xuất. 

8. Tự do

Ở Dubai, bạn có thể theo phong cách truyền thống hoặc đương đại. Bạn có thể mặc Hijab hay quần short. Bạn có thể mặc bikini hoặc trang phục đạo Hồi trên bãi biển. Rượu được phục vụ ở khách sạn, hộp đêm, nhà hàng cho những người có nhu cầu. Bạn có thể tiến hành các lễ thức theo đạo của mình, dù là đạo Hồi, thiên chúa giáo hay đạo Phật. Chỉ cần bạn chẳng thể hiện thái quá, không có những cử chỉ quá giới hạn nơi công cộng thì chẳng ai làm phiền bạn. Bạn có thể tự do sống theo cách mình muốn, miễn là không công khai vi phạm các truyền thống và giá trị của UAE. Ảnh: Uaeinteract.

9. Trải nghiệm đa văn hóa

Tại tỉnh thành này, không có gì lạ khi 10 người ngồi cùng một bàn ăn đến từ 10 nền văn hóa khác nhau. Dubai cho bạn dịp gặp gỡ những người có đạo và nền tảng xã hội khác biệt, giúp bạn mở rộng tầm nhìn và trở nên cởi mở hơn. Bạn sẽ có khả năng thích nghi nhanh hơn, học được điều gì là quan trọng, học cách quý trọng các giá trị và ý kiến khác nhau. 

Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm đa văn hoá

0 nhận xét:

Đăng nhận xét