Pages

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Sentosa là hòn đảo thơ mộng

Đảo Sentosa là hòn đảo lớn thứ 4 Singapore, nằm cách trọng tâm thành phố du lịch Singapore khoảng 15 phút, cách bờ biển lục địa Singapore khoảng 500 m, tổng diện tích hòn đảo khoảng 5 km2, rừng đã chiếm hết 70% diện tích trên đảo. Sentosa là một khu du lịch phức hợp ấn tượng nhất bởi sự kết hợp khu vui chơi giải trí, trọng điểm di sản, công viên thiên nhiên.

Sentosa có bãi biển dài 2 km, pháo đài Siloso, hai sân golf và 2 khách sạn 5 sao, hàng năm đảo Sentosa lấn ra biển một ít do những công trình độc đáo được các nhà đầu tư du lịch thiết kế. ngoại giả, nơi đây còn có các viện bảo tồn, rạp hát, rạp chiếu phim hiện đại, các câu lạc bộ golf. Có thể nói Sentosa là điểm du lịch tụ hợp của các giới thượng lưu đến từ các nhà nước trên thế giới.

Bảo tàng hình ảnh Singapore

Lịch sử hình thành và phát triển xã hội Singapore từ thế kỷ 14 đến nay được giới thiệu tại Bảo tàng hình ảnh Singapore (The Image of Singapore) hay còn gọi bảo tồn sáp (Wax Museum). Từ những biến cố mang dấu ấn lịch sử đến những sinh hoạt đời thường như lễ cưới cổ truyền; bữa cơm giản dị ấm êm hay đêm Trung thu tràn đầy hạnh phúc trong gia đình người Hoa; các tập tục nghi lễ của người Ấn Độ, Mali; cảnh săn thú, đánh cá, buôn bán, xem bói, đánh cờ… 
>>> Xem thêm: du lịch singapore 4 ngày 3 đêm 
Ngoài ra, rất nhiều nhân vật lừng danh thế giới cũng có mặt tại đây : các Tổng thống Mỹ Bush, Clinton; Tổng thống Irac Saddam Hussein; chủ toạ Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, cựu Thủ tướng Anh Tony Blair, nhà bác học Einstein; các nghệ sĩ như Thành Long, Marilyn Monroe, Madona, ban nhạc Beatles, diễn viên điện ảnh Pierce Brosnan (gián điệp 007), Vương phi Diana, cầu thủ bóng đá David Beckham v.v…
Mở cửa: 9g00 – 19g00 (hàng ngày), Vé vào cổng: Người lớn: 10 SGD – trẻ con: 7 SGD
Pháo đài Siloso 
Pháo đài Siloso 

Siloso là pháo đài rút cục của quân đội Anh, được xây dựng năm 1880 vào thời kỳ Nhật Bản tranh Singapore và còn được bảo tàng khá nguyên lành. Du khách du lịch singapore malaysia đến đây, ngoài việc thăm lại dấu tích của một thời người Anh bảo hộ sơn hà này, còn có thể khám phá những vùng đất lịch sử khác trên đỉnh Imbiah, nơi vẫn còn lưu lại tàn tích của những trận chiến ngày xưa…
Mở cửa: 10g00 – 18g00 (hàng ngày), Vé vào cổng: Người lớn: 8 SGD – trẻ thơ: 5 SGD
Tượng Sư Tử Biển và đường đi bộ MERLION WALK

Nếu muốn chiêm ngưỡng cảnh đẹp của đảo từ độ cao 37m, du khách có thể leo lên Đài quan sát tại miệng của bức tượng sư tử biển Merlion – biểu tượng của Singapore. 
Tượng Sư Tử Biển và đường đi bộ MERLION WALK 

Tại tầng 9 (miệng sư tử) và tầng 12 (đầu sư tử), du khách có thể ngắm toàn cảnh Sentosa với những con đường mòn ẩn hiện trong rừng nhiệt đới, bãi biển Siloso hoang sơ cát trắng, cảng Singapore nhộn nhịp những con tàu vào ra… Buổi tối, tại đây, du khách sẽ thấy bầu trời Singapore lộng lẫy bởi những tại sao đủ màu nhấp nháy. Khi màn đêm buông xuống, đi bộ dọc theo Merlion Walk – con đường dành cho người đi bộ dài 120m, để ngắm những vòi phun nước ranh sắc màu và khám phá truyền thuyết về tượng trưng Sư tử biển.
Mở cửa: 10g00 – 20g00 (hàng ngày), Vé vào cổng: Người lớn: 8 SGD – trẻ nít: 5 SGD (miễn phí tại Merlion Walk)
Đài quan sát Tiger 
Đài quan sát Tiger 

Nằm trên đảo Sentosa, Đài quan sát Tiger (Tiger Sky tower) trông tựa như một ổ bánh đồ sộ được chuyển di lên cao theo chiều thẳng đứng, với độ cao tối đa 131 mét tương đương tòa nhà 50 tầng. Đài có sức chứa đến 72 người trong một cabin êm ấm có gắn máy lạnh và mỗi chuyến tham quan được ấn định kéo dài 7 phút. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát khắp hòn đảo, thấy cảnh vật nơi đây thật thơ mộng và quyến rũ biết bao…
Mở cửa: 9g00 – 21g00 (hàng ngày), Vé vào cổng: Người lớn: 12 SGD – trẻ nít: 8 SGD
Công Viên Bướm và Vương Quốc sâu bọ 
Công Viên Bướm và Vương Quốc Côn Trùng 

Được thiết kế có hình dáng như một cánh bướm, Công viên Bướm & Vương quốc Côn Trùng (Butterfly Park & Insect Kingdom) là một thế giới muôn màu với hơn 50 loài bướm gồm 2.500 đơn thể đủ chủng loại, hơn 3.000 loài sâu bọ trong đó có những loài quý hiếm như rệp mặt người, bọ que, nhện khổng lồ, bọ cánh cứng tê ngưu, bọ cạp… cùng 5.000 con đom đóm lập lòe phát sáng trong đêm.
Mở cửa: 9g00 – 18g30 (hàng ngày), Vé vào cổng: Người lớn: 16 SGD – trẻ mỏ: 10 SGD
Thủy cung Sentosa

Là một khu vui chơi đầy ấn tượng, Thế giới nước (Underwater World) mở ra trước mắt du khách một không gian khác lạ của đại dương. Nơi đây Thủy cung Sentosa với 2.500 con cá thuộc 250 loài đang bơi lượn trong môi trường thiên nhiên được đánh giá là khu vực nuôi cá nhiệt đới lớn nhất châu Á. 
Thủy cung ở Sentosa 

Con đường băng chuyền sẽ đưa du khách xuyên qua đường hầm bằng kính, thoải mái quan sát những chú cá mập đang lượn lờ ngang qua đầu hay khám phá vẻ đẹp muôn màu của biển, từ những rạn san hô lộng lẫy đến những loại cá đủ màu sắc, những sinh vật biển kỳ lạ…
Mở cửa: 9g00 – 21g00 (hàng ngày), Vé vào cổng: Người lớn: 22,90 SGD – trẻ mỏ: 14,60 SGD
trình diễn nhạc nước 
Biểu diễn nhạc nước 

Chương trình nhạc nước “Bài ca của biển” – “Song of the sea” là màn trình diễn kỳ ảo, là vũ điệu mê đắm giữa nước và lửa; là sự kết hợp tuyệt trần của ánh sáng laser, âm thanh, nước, lửa và các vũ công Singapore trong không gian đa chiều…
Ban ngày: 17g & 17g30 (Không biểu diễn ánh sáng laser) – Chương trình nhạc nước: 19g40 & 20g40 Vé vào cổng: 10 SGD
Khu tiêu khiển phức hợp Resorts World Sentosa 
Khu giải trí phức hợp Resorts World Sentosa 

Là khu phức hợp tiêu khiển, Resorts World Sentosa tụ hội các khu nghỉ dưỡng và giải trí quyến rũ, trội với công viên sinh vật biển Marine Life Park là điểm tham quan hàng đầu Đông Nam Á, giúp du khách có điều kiện tìm hiểu đời sống của hàng ngàn loài sinh vật biển. RWS còn có hệ thống khách sạn qua, nhiều cửa hàng mua sắm với các thương hiệu lừng danh thế giới.
Tại khu Universal Studios Singapore có thiết kế 24 đại cảnh theo chủ đề của các bộ phim Hollywood rất hấp dẫn các du khách nhỏ tuổi. Đường xe lửa song hành cao 42 mét cũng đem lại những cảm giác ưa.
Công viên trên không Sand Sky Park 
Công viên trên không Sand Sky Park 

nổi danh với công viên nhiệt đới trên không, Marina Bay Sand bao gồm hệ thống giải trí, resort và các khu mua sắm lớn trên quốc đảo Singapore. Du khách du lịch đảo bali giá rẻ đến đây có thể thư giản tại công viên Sands Sky Park có độ cao trên 200 mét và thưởng thức những món ăn ngon tại các nhà hàng lừng danh. Các em thiếu nhi cũng có điều kiện vui chơi thỏa thích và thưởng lãm những màn trình diễn pháo bông hay đèn laser ngoạn mục trên bầu trời đêm Singapore, đặc biệt vào tháng Chín, các em còn được xem vở nhạc kịch Vua Sư tử (The Lion King) nổi danh của Walt Disney.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét