Pages

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Một số những kinh nghiệm đi du lịch Singapore tiết kiệm

Những khu mua tậu sầm uất bạt ngàn hàng hóa, rộng rãi dịch vụ vui chơi giải trí, giao thông lợi ích, đường xá gọn gàng sạch đẹp… là những nét hấp dẫn đặc trưng của đất nước Singapore. Song du lịch Singapore cũng đòi hỏi bạn cần có 1 khoản hầu bao kha tương đối vì giá thành ở đây không phải rẻ. Du lịch singapore sẽ mách bạn vài bí kíp để tiết kiệm tối đa hầu bao lúc đi du lịch ở quốc gia giàu mang nhất nhì Đông Nam Á này.

Sư tử tôi cá – Hình ảnh biểu trưng của đất nước Singapore

đến Singapore

các hãng hàng ko giá tốt bay từ Việt Nam đến Singapore được ưa chuộng nhất bây giờ là Tiger Airways, Jetstar, Lion Air sở hữu những chuyến bay thẳng Hà Nội – Singapore hoặc TP. HCM – Singapore. hiện tại, sở hữu Jetstar bạn sẽ hạ cánh ngay tại nhà ga số 1, cực kỳ tiện dụng cho việc di chuyển vào thành phố bằng tàu điện ngầm (MRT). Tiger Airways cũng sẽ hạ cánh tại cụm nhà ga chính. Thời gian đặt vé thấp nhất là hai tuần trước ngày khởi hành, hoặc lúc mang đợt khuyến mại (nhớ kiểm tra kỹ giá, thuế và những dòng phụ thu trước lúc quyết định mua bạn nhé!). có những các bạn săn vé khuyến mãi thành công chỉ nên chi khoảng 2 triệu đồng cho 1 vé khứ hồi.

Từ sân bay về khách sạn phương tiện tốt nhất là tàu điện ngầm (nhưng chỉ mang trước 23h00 đêm), khi đấy bạn chỉ sở hữu thể mua xe bus (ở nhà ga số 2), xe hàng không Airport Shuttle (sẽ đưa bạn đến tận cổng khách sạn) hoặc taxi (đắt nhất).

trường hợp tới Singapore từ Malaysia, bạn cần mua đi xe bus đêm (sau 22 giờ) sẽ tiết kiệm được hơi đa dạng tiền (giá vé thấp hơn + tiết kiệm được tiền khách sạn/nhà trọ 1 đêm). những chuyến xe bus thường nguồn gốc từ khu Chinatown, Kuala Lumpur, Malaysia.

chuyển động khi du lịch Singapore giá rẻ

Đã là dân đi bụi thì phương tiện công cộng luôn là ưu tiên số một để tiết kiệm. Hệ thống xe bus và MRT (tàu điện ngầm) tại Singapore được xếp vào hàng xuất sắc sở hữu cách xếp đặt các điểm dừng, đón trả khách vô cùng hợp lý. Chỉ cần bước lên tàu điện ngầm hay bus, bạn toàn bộ mang thể đến được hầu hết điểm du lịch nổi danh nhất tại đảo quốc sư tử. Riêng mang MRT, ở Sing sở hữu 3 tuyến chính: tuyến màu đỏ (North South), màu tím (North East), màu xanh (East West), tên của các tuyến này là hướng chạy của tàu. Và để đi MRT tiện lợi, bạn nên với bản đồ MRT. Bản đồ này mang ở Changi airport. Bạn với thể hỏi bất cứ người Sing nào với mặt ở MRT, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Để hạn chế cần xếp hàng chờ đợi tậu vé mỗi khi chuẩn bị lên MRT, bạn có thể tậu sẵn thẻ EZ Link. Thẻ có thời hạn tiêu dùng 5 năm, giá S$15 (khoảng 247.000 VND) trong đấy S$5 giá trị thẻ, S$3 là tiền thế chân được hoàn lúc bạn trả lại thẻ và S$7 là tiền bạn sở hữu thể sử dụng để di chuyển. Bạn được nạp tiền vào thẻ tùy thích, bạn cần mua một vé điện tử của EZ-link mang bán tại các ga tàu nằm dưới sân bay. Thẻ được sử dụng nhiều lần, cho đa dạng loại phương tiện đề cập cả MRT, bus và monorail (một mẫu tàu điện ra đảo Sentosa), giúp việc vận động tiết kiệm hơn phần lớn so có taxi.

Bạn bắt buộc mua thẻ EZ Link để đi đa số các phương tiện ở Singapore

ví như sắm vé tàu điện ngầm bằng tiền mặt, bạn buộc phải tự tậu vé ở máy bán vé tự động. Máy tự động chấp nhận toàn bộ các lọai tiền cắc, còn tiền giấy thì giá trị cao nhất là tờ S$10. giả dụ trong túi bạn toàn tiền S$50 thì bạn hãy cửa hàng quầy Passenger Service để đổi tiền lẻ. Để mua vé bạn khiến cho như sau:

- chọn Buy standard ticket

- chọn tên trạm bạn muốn tới (dùng tay nhấn vào tên trạm trên bản đồ MRT hiển thị trên màn hình)

- nếu bạn tậu 1 vé thì bạn bỏ tiền cắc hoặc tiền giấy vào máy theo đúng giá trị mà máy thông báo cho bạn. trường hợp bạn trả đa dạng hơn tiền vé bạn bắt buộc trả thì máy sẽ thối lại tiền cho bạn.

- giả dụ bạn tậu phổ biến vé cho phổ biến người thì bạn mua more ticket và chọn số lượng vé bạn muốn sắm. Sau đó bỏ tiền vào máy.

- khi bạn bỏ đủ tiền vào máy thì máy sẽ xuất thẻ (nhựa) cho bạn và bạn kiểm tra lại số lượng thẻ và tiền thối mang đúng không. nếu không đúng thì bạn cửa hàng Passenger Service để được giúp đỡ. Máy luôn in một biên lai lúc bạn chọn vé. Nhớ giữ thẻ nhựa trong suốt hành trình của ta. Giữ vé vì mang thể trả lại và nhận lại S$1 tại máy mua vé tự động.

trường hợp ko sở hữu nhiều thời gian và bắt buộc đi lại rộng rãi, bạn bắt buộc cân đề cập hai lựa sắm sau đây:

1- tìm vé xe bus Hop-on hop-off: Đi tour quanh thành phố có 22 điểm giới hạn chân là các thắng cảnh, khu vui chơi, tìm tìm nổi danh nhất Singapore. Trong vòng 24 tiếng bạn mang thể tự lên kế hoạch cho chuyến đi của tớ và giới hạn ở những nơi bạn muốn. Giá vé một ngày là S$12, sắm hiểu thêm thông tin tại đây: http://www.siahopon.com/

2- mua thẻ The Singapore Tourist Pass: sử dụng thỏa thích các phương tiện MRT, LRT hay bus thường trong khoảng thời gian và mức phí cố định. sở hữu 3 lựa sắm cho khách là S$20 (1 ngày), S$26 (2 ngày), S$30 (3 ngày). Trong ấy mang khoảng thế chân 8 – 10 S$ được trả lại sau hành trình của bạn. Thông tin thêm tại đây: .

Chỗ ở

buộc phải chọn khách sạn hay hostel không quá xa trạm MRT hay Bus, bởi bạn sẽ thấy điều này cực kì hữu dụng sau 1 ngày mệt nhoài vì đi bộ quanh thành phố. Hai khu lưu trú được dân đi bụi quan tâm là Tiểu Ấn và Bugis. nên nhớ là khách sạn 2 sao tại Singapore không thể bằng sở hữu ở Việt Nam và 1 số điểm du lịch khác trong khu vực. ví như sắm khách sạn ở tiêu chuẩn ấy bạn hãy chuẩn bị tâm lý là chuyến du lịch của bạn chỉ “đi” là chính, phòng khách sạn chỉ để ngủ cho lại sức mà thôi. Ngược lại, hầu bao dồi dào hơn thì hãy chọn khách sạn từ 3 sao trở lên nhé.
>>> Tham khảo ngay tour này: du lich singapore malaysia
Ăn sao cho rẻ

Thức ăn đường phố, hay bán tại những khu Hawker center hay Food court sẽ là lựa tậu tuyệt vời trước tiên trường hợp bạn muốn ăn tốt ở đất nước đắt đỏ này. Hawker center là một dạng như khu bán hàng rong, nơi bạn có thể mua thẩy số đông món ăn địa phương từ các quầy hàng. các Hawker centers nổi danh là Lau Pa Sat và Newton. Còn Food court thường bán đa dạng món Tây hơn và khách tự chuyên dụng cho là chính. Food court thường được sắm thấy ở các khu sắm tậu to như Vivo và Orchard.

Singapore được đánh giá là một trong những thành phố ẩm thực lề đường hấp dẫn nhất thế giới

mua sắm

Singapore mang 2 mùa khuyến mãi chính trong năm, đa dạng ưu đãi hấp dẫn, 1 số chương trình bốc thăm may mắn diễn ra lúc nửa đêm:
Mùa hè bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm, 1 số sản phẩm giảm đến 90%
Mùa cuối năm, thường là trước Giáng sinh

nếu bạn muốn sắm hàng cao cấp thì buộc phải đi shopping ở Orchard Road, còn nếu muốn sắm đồ trung bình thì nên tới khu Bugis, City Hall, Suntec. Khu buôn bán trên đường Arab cũng hơi thú vị. Bạn không nên mất thời gian ở khu Mustafa vì nó giống như như khu chợ An Đông của tôi vậy, giá đắt mà đồ thì xấu tệ. ko kể ra, ở Sing thì bất cứ ngày lễ nào cũng sở hữu sale off.

Orchard Road – Con đường chọn mua sầm uất nhất Singapore

Ở phổ biến liên hệ tại Singapore chấp nhận trả giá vậy thì tội gì bạn không thử bắt buộc xem sao. Câu cửa miệng trường hợp bạn muốn mặc cả là: “Can you offer a better price ?” (Anh/chị sở hữu thể đưa ra 1 giá tiền phải chăng hơn không?).

những điểm tham quan miễn phí

Phí tham quan, vui chơi ở Singapore ko phải rẻ. Tuy nhiên vẫn với các nơi hoàn toàn miễn phí dành cho du khách như:

- Marina Bay: Vịnh Marina là nơi hoàn toàn miễn phí để bạn tham quan Công viên Merlion (nơi mang hai trong số năm bức tượng Merlion – biểu tượng của đất nước Singapore), chụp hình mang nhà hát Esplanade (nhà hát Trái Sầu Riêng), đu quay đứng Singapore Flyer, tòa nhà độc đáo Marina Bay Sands.

- Đảo Sentosa: Bạn chỉ cần tốn tiền đi monorail ra đảo, còn lại hầu như toàn bộ hòn đảo đều miễn phí vé vào (dĩ nhiên trường hợp bạn không vào những nơi như Universal Studio mang giá vé là S$68-74 hoặc xem nhạc nước mang giá S$10-15). Tại đây bạn có thể tham quan bức tượng Merlion to nhất quốc gia, tắm biển và thoải mái tìm tìm. Việc đi lại trong đảo cũng siêu tiện dụng có hệ thống xe du lịch vòng quanh đảo cùng sở hữu đường tàu trên cao, hầu hết đều hoàn toàn miễn phí. Bạn mang thể khiến cho chủ hệ thống này bằng tấm bản đồ du lịch Sentosa mang thể lấy tại lễ tân khách sạn.

Đảo Sentosa

– Clarke Quay: khu doanh nghiệp, quán bar, quán cà phê sở hữu kiến trúc độc đáo và đầy màu sắc.

- Raffles Hotel: Khách sạn 5 sao này dĩ nhiên là cực đắt để ở, nhưng không tốn của bạn 1 đồng nào giả dụ chỉ tới tham quan sảnh, bảo tàng bên trong khách sạn và khu Writer’s Bar.

- Khu China Town và Little India: Hai khu sinh sống lâu đời của người Singapore gốc Hoa và Ấn Độ này cực kỳ đáng để tham quan và chọn hiểu về cuộc sống đời thường.

- Sri Mariamman Temple: Đền thờ đạo Hindu cổ nhất tại Singapore, nằm trong khu Chinatown. 1 ngôi đền khác cũng miễn phí vào cửa là Thian Hock Keng Temple.

- Nhà thờ St. Andrew: Nhà thờ màu trắng được xây dựng theo trường phái Neo-Gothic.

– Singapore Art Museum: bảo tàng miễn phí vé tham quan vào tối thứ 6, từ 18 – 21 giờ.
>>> Đăng ký ngay: tour du lich singapore malaysia
Hoàn thuế

Ở Singapore, lúc tìm bất cứ món gì chúng tôi đều cần đóng thuế sở hữu tên viết tắt là GST (good service tax). Thuế này bạn sở hữu thể được hòan lại lúc rời khỏi Sing với điều kiện bạn cần lấy đúng hóa đơn theo qui định của Sing. lúc đến sân bay, bạn nên tìm terminal một hoặc 2, hoặc 3 và đến chỗ dịch vụ khách hàng hỏi họ thủ tục hòan thuế sẽ được chỉ dẫn. lúc mua hàng nhớ đòi hóa đơn (giống ở nước tớ là hóa đơn tài chính) để được hoàn thuế 7%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét